Giáo dục trí tuệ cảm xúc cho học sinh thông qua kịch vải cùng chuyên gia Nhật Bản

WHS
27/06/2025

[:vi]Hiện nay, thế giới đang thay đổi với một tốc độ gấp gáp, liên tục có những bước nhảy vọt về công nghệ. Do đó, việc thực hành chăm sóc...

Hiện nay, thế giới đang thay đổi với một tốc độ gấp gáp, liên tục có những bước nhảy vọt về công nghệ. Do đó, việc thực hành chăm sóc cảm xúc cho các con trong cuộc sống cũng như trong học tập là yếu tố quan trọng giúp các bạn lớn lên hoàn thiện cả về TÂM – THỂ – TRÍ.

Để thực thi triết lý giáo dục “dạy học tích hợp phát triển cảm xúc tích cực” cho học sinh, trường Liên cấp Tây Hà Nội đã phối hợp cùng Chuyên gia giáo dục Nhật Bản xây dựng các bài học nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc. Ngày 27/03/2023, tiếp nối chuỗi hoạt động trau dồi chuyên môn, Nhà trường vinh dự tiếp đón đoàn chuyên gia giáo dục đến từ Đại học Shukutoku. Các giáo sư Nhật Bản đã cùng giáo viên nhà trường tổ chức biểu diễn kịch vải cho học sinh khối 1.

Để thực thi triết lý giáo dục “dạy học tích hợp phát triển cảm xúc tích cực” cho học sinh, trường Liên cấp Tây Hà Nội đã phối hợp cùng Chuyên gia giáo dục Nhật Bản xây dựng các bài học nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc. Ngày 27/03/2023, tiếp nối chuỗi hoạt động trau dồi chuyên môn, Nhà trường vinh dự tiếp đón đoàn chuyên gia giáo dục đến từ Đại học Shukutoku. Các giáo sư Nhật Bản đã cùng giáo viên nhà trường tổ chức biểu diễn kịch vải cho học sinh khối 1.

Kịch vải sân khấu hóa giúp học sinh trải nghiệm thực tế, hóa thân vào nhân vật, có cảm xúc và tự cảm nhận về nhân vật thay vì tiếp thu kiến thức một cách khô khan. Qua đó, các con có thể hoạt động như những người học tự chủ, tương tác tích cực, sáng tạo và giải quyết vấn đề có suy nghĩ. Những điều này được xác định là kỹ năng cần thiết cho thời đại 5.0 và cung cấp một nền tảng cho việc học tập suốt đời.

Kịch vải sân khấu hóa giúp học sinh trải nghiệm thực tế, hóa thân vào nhân vật, có cảm xúc và tự cảm nhận về nhân vật thay vì tiếp thu kiến thức một cách khô khan. Qua đó, các con có thể hoạt động như những người học tự chủ, tương tác tích cực, sáng tạo và giải quyết vấn đề có suy nghĩ. Những điều này được xác định là kỹ năng cần thiết cho thời đại 5.0 và cung cấp một nền tảng cho việc học tập suốt đời.

    Tin liên quan

    WHS
    26/8/2019

    Trao giải cho học sinh có tác phẩm xuất sắc hưởng ứng phong trào An toàn giao thông

    Cuộc thi tìm hiểu và thể hiện ý thức “Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” thông qua Vẽ tranh, sáng tác truyện tranh, thơ, vè, slogan với...
    WHS
    28/12/2022

    Tấm gương sáng trong học tập của Tây Hà Nội

    [:vi] Lương Hải Đăng lớp 9S1 là một bạn học sinh trầm tính, ít nói. Nhưng càng tiếp xúc gần, càng tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ thấy một Hải...
    WHS
    21/5/2019

    TRẠI HÈ NỘI TRÚ TẠI WHS 2019 “TÔI TỰ TIN – BẠN TỰ LẬP – CHÚNG TA TỰ CHỦ”

    Thời gian: 4 tuần, từ 10/06 đến 05/07/2019, học sinh sẽ ở lại trường qua đêm từ thứ Hai đến thứ Sáu, về nhà vào cuối tuần.Đối tượng: Dành cho...